Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Bệnh rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương hay còn được gọi là bất lực, là không có khả năng cương cứng hoặc không thể duy trì được sự cương cứng đủ để quan hệ tình dục thỏa đáng.
Rối loạn cương dương là một tình trạng rất phổ biến, đặc biệt là ở nam giới lớn tuổi. Người ta ước tính rằng một nửa những người đàn ông trong độ tuổi từ 40 đến 70 sẽ mắc bệnh rối loạn cương dương ở mức độ nào đó.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương


Rối loạn cương dương hay liệt dương có thể do một loạt các nguyên nhân có thể là cả về thể chất và tinh thần (tâm lý).
Nguyên nhân vật lý bao gồm:
- Thu hẹp các mạch máu đi vào dương vật - thường liên kết với huyết áp cao (tăng huyết áp), cholesterol cao hoặc đái tháo đường.
- Vấn đề nội tiết tố.
- Phẫu thuật hay chấn thương.
Nguyên nhân tâm lý bao gồm:
- Lo lắng.
- Trầm cảm.
- Vấn đề mối quan hệ.

 

Chẩn đoán rối loạn cương dương

Mặc dù bạn có thể cảm thấy xấu hổ, nhưng điều quan trọng là phải làm một chẩn đoán y tế chuyên nghiệp về rối loạn cương dương để các nguyên nhân có thể được xác định.

Rối loạn cương dương thường có thể được chẩn đoán sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ. Điều này sẽ liên quan đến câu hỏi và trả lời về các triệu chứng của bạn, cũng như kiểm tra sức khỏe và một số xét nghiệm đơn giản.

 

Làm thế nào để điều trị rối loạn cương dương?

Rối loạn cương dương chủ yếu được điều trị bằng cách giải quyết các nguyên nhân của vấn đề, cho dù đây là vật lý hay tâm lý.
Việc thu hẹp các động mạch (gọi là xơ vữa động mạch) là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của rối loạn cương dương. Trong những trường hợp bác sĩ có thể đề nghị thay đổi lối sống, chẳng hạn như giảm cân, để cố gắng làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Điều này có thể giúp giảm các triệu chứng của bạn cũng như cải thiện sức khỏe chung của bạn. Bạn cũng có thể cho dùng thuốc để điều trị xơ vữa động mạch, chẳng hạn như statin làm giảm cholesterol và thuốc làm giảm huyết áp của bạn.

Có một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương đã được chứng minh rất thành công cho.
- Thuốc, như Sildenafil (được bán như là Viagra), có thể được sử dụng để chữa trị rối loạn cương dương trong ít nhất hai phần ba nam giới.
- Máy bơm chân không khuyến khích máu chảy vào dương vật và gây ra sự cương cứng cũng có hiệu quả thành công trong trong số 90% trường hợp.
- Phương pháp điều trị tâm lý bao gồm liệu pháp nhận thức hành vi và liệu pháp tình dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét